Riot Games ‘trảm’ hơn 100.000 tài khoản Valorant trong 13 ngày

Riot Games 'trảm' hơn 100.000 tài khoản Valorant trong 13 ngày

Riot Games đã xử lý hơn 100.000 tài khoản gian lận trong Valorant chỉ trong 13 ngày đầu năm 2025, đồng thời triển khai các biện pháp mới để đối phó với tình trạng này.

Theo thông tin từ GameRant, đây được xem là một trong những chiến dịch chống gian lận lớn nhất của Riot từ trước đến nay, phản ánh quy mô và mức độ nghiêm trọng của vấn nạn này trong cộng đồng game trực tuyến.

Dữ liệu từ hệ thống chống gian lận Vanguard cho thấy, trung bình mỗi ngày Riot Games đã xử lý hơn 8.000 tài khoản vi phạm, với kỷ lục hơn 11.000 tài khoản bị khóa chỉ trong ngày 13.1. Các hành vi gian lận phổ biến nhất bao gồm sử dụng phần mềm trái phép, can thiệp phần cứng, và chỉnh sửa tệp hệ thống. Những con số này nhấn mạnh sự tinh vi ngày càng tăng của các công cụ gian lận, thách thức khả năng bảo vệ của hệ thống hiện tại.

riot games tram 100 000 tai khoan valorant

Phillip Koskinas, trưởng bộ phận chống gian lận của Riot Games, cho biết ngoài việc khóa tài khoản vi phạm, họ cũng triển khai tính năng xóa hạng trong các trận đấu bị ảnh hưởng bởi gian lận. Theo đó, nếu một đội chiến thắng nhờ gian lận, cả đội sẽ không được cộng điểm xếp hạng, trong khi đội đối thủ được khôi phục thứ hạng ban đầu. Đây là nỗ lực nhằm bảo vệ trải nghiệm của người chơi trung thực, giảm thiểu tác động tiêu cực do gian lận gây ra.

Mặc dù hệ thống Vanguard tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện các hành vi gian lận, Riot Games vẫn phải đối mặt với thách thức không nhỏ khi các công cụ gian lận liên tục tiến hóa để vượt qua các biện pháp phòng thủ. Làn sóng gian lận hiện nay là minh chứng rõ ràng rằng cuộc chiến vì sự công bằng trong Valorant vẫn còn nhiều cam go.

Biện pháp mạnh tay và các tính năng mới như xóa hạng được kỳ vọng sẽ giúp Riot kiểm soát tốt hơn vấn nạn này. Tuy nhiên, việc dập tắt hoàn toàn các hành vi gian lận trong Valorant vẫn là một bài toán khó, đòi hỏi sự cải tiến không ngừng và sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà phát triển và cộng đồng người chơi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *